Các cách tìm thông tin chủ nhân iPhone/iPad bị thất lạc

Ứng dụng trợ lý ảo Siri có thể hiển thị thông tin cá nhân như số điện thoại, email...của chủ nhân iPhone/iPad ngay cả khi máy đang bị khóa, nhờ đó, nếu bạn nhặt được máy bị thất lạc, bạn có thể liên lạc với chủ nhân để trả lại.

Để mất hoặc thất lạc iPhone/iPad rõ ràng là điều không ai mong muốn. Và với những món đồ có giá trị cao như vậy, khả năng người nhặc được iPhone/iPad trả lại máy cho bạn là không cao. Tuy nhiên, "có còn hơn không", nếu muốn có cơ hội được trả lại, bạn cần tìm cách cung cấp thông tin liên lạc khẩn cấp của mình. Thông tin liên lạc khẩn cấp cũng rất cần thiết trong trường hợp bạn gặp tai nạn bất ngờ, bởi người đi đường có thể giúp bạn gọi về cho gia đình, người thân. Vậy làm cách nào để cung cấp thông tin khẩn cấp chủ nhân iPhone/iPad?. Có thể có nhiều cách khác nhau, nhưng ở bài viết này, ICTnews xin giới thiệu hai phương pháp nhanh chóng và đơn giản.
Dùng ứng dụng
Người dùng có thể đưa số điện thoại khẩn cấp ngay lên màn hình khóa của iPhone/iPad, để khi máy bị thất lạc, người nhặt được smartphone/tablet của bạn có thể liên lạc để trả lại. Để làm điều này, bạn cần chỉnh sửa, thêm text cho hình nền khóa máy. Over, một ứng dụng miễn phí trên iOS, sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Over  có một chức năng duy nhất đó là thêm text vào ảnh của bạn với nhiều lựa chọn về font chữ, màu sắc...khác nhau.
Cách sử dụng Over khá đơn giản, sau khi cài đặt theo đường link trên, bạn chạy ứng dụng rồi tìm đến ảnh bạn muốn dùng làm ảnh cho màn hình khóa, chọn Add Text.

Bước tiếp theo bạn nhập text muốn chèn vào ảnh. Lưu ý rằng ở bước này bạn chỉ cần nhập nội dung text, còn các chỉnh sửa khác, như vị trí text trên ảnh, có thể điều chỉnh sau. Ở phần text chèn vào, ngoài số điện thoại khẩn cấp, bạn có thể để cả tên của chủ nhân số điện thoại, cũng như các thông tin cá nhân khác mà bạn cho rằng cần thiết. Màu text cũng nên được lựa chọn sao cho phù hợp để không bị lẫn với màu của hình nền.

Tiếp theo, bạn chọn Done, rồi đặt ngón tay lên text và kéo nó tới vị trí mà bạn muốn. Bạn cũng có thể vuốt từ bên phải để mở menu công cụ của Over, và tại đây nếu muốn bạn có thể chỉnh kích thước text. Một lưu ý quan trọng đó là bạn không nên đặt text ở các vị trí của đồng hồ, thanh "slide to unlock"..., bởi phần text bạn thêm vào ảnh sẽ bị các thông tin này che đi và người khác không thể nhìn thấy. Trong quá trình chỉnh sửa, bạn có thể tắt/bật màn hình vài lần để xem trước vị trí đặt text đã hợp lý hay chưa. Sau khi thấy mọi thứ đã ổn, bạn chọn Save để lưu lại. Over sẽ lưu ảnh mới được chỉnh sửa này thành một file mới trong Camera Roll, do đó bạn không cần phải lo lắng file gốc của mình bị thay đổi.

Dùng Siri

Siri là một ứng dụng trợ lý ảo hữu ích mà Apple sử dụng trên các thiết bị chạy iOS của hãng. Nó có thể giúp bạn trả lời tin nhắn, soạn mail, nhắc lịch hẹn...Tuy nhiên, Siri còn có một chức năng hay mà ít người biết đến: giúp hiển thị thông tin của chủ nhân iPhone/iPad ngay cả khi màn hình bị khóa. Nhờ đó, nếu bạn nhặt được iPhone/iPad của người khác bị thất lạc, bạn có thể liên lạc với chủ nhân để trả lại.

Để sử dụng, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút Home trên máy nhằm kích hoạt Siri, rồi đưa ra câu hỏi bằng tiếng Anh đơn giản sau: "Who does this phone belong to?" (điện thoại này thuộc về ai?) hay  "Whose phone is this?" (ai là chủ nhân chiếc điện thoại này?). Lúc này, các thông tin liên lạc của chủ nhân, bao gồm email, số điện thoại...sẽ hiện ra và bạn có thể lần theo đó để tìm chủ nhân của máy.
Theo ictnews.vn
Copyright © 2014 Cho Thuê Server Giá Rẻ